Diary No. 5
Science experiences management for early childhood
Instructor Jintana suksamran
Tuesday, September 8, 2558
Time 13.30 - 17.30 .
( อ้างอิงมาจาก บล็อกเกอร์ของ นางสาวปาริฉัตร ภู่เงิน เนื่องจากลากิจ )
( อ้างอิงมาจาก บล็อกเกอร์ของ นางสาวปาริฉัตร ภู่เงิน เนื่องจากลากิจ )
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
ประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์จากกระดาษ
ประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์จากกระดาษ
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
ทฤษฎีการเรียนรู้ของเด็ก
ทฤษฎีการเรียนรู้ของเด็ก
- เพียเจต์ กล่าวว่า เด็กเรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
- จอนด์ ดิวอี้ กล่าวว่า เด็กเรียนรู้โดยการลงมือกระทำ
- กิจกรรม คุณครูให้เพื่อนร่วมกันคิดสร้างสรรค์ผลงานของเล่นจากกระดาษ A4 โดยให้พับเป็นของเล่นที่ช่วยส่งเสริมความรู้ด้านวิชาวิทยาศาสตร์ และให้นักศึกษาอธิบายเเนวมางการสอนโดยการสอนจากของเล่นที่ตนเองได้ประดิษฐ์ขึ้น
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่น
Adoption( การนำไปใช้)
ใช้ในการบูรณาการการเรียนรู้ของเด็กชั้นปฐมวัยได้โดยการทำกระดาษให้เป็นของเล่นทางวิชาวิทยาศาสตร์ได้
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น เเต่ไม่ม่โต๊ะในการนั่งเขียน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
ไม่ได้มาเรียนจึงทำให้พลาดกิจกรรมที่สำคัญต่างๆในห้องเรียน
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินครู)
เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น