วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 2 Tuesday, August 18, 2558



 Diary No. 2
Science experiences management for early childhood
Instructor Jintana suksamran
Tuesday, August 18, 2558
Time 13.30 - 17.30 .


Story of subject (เนื้อหาที่สอน )


พัฒนาการทางด้านสติปัญญา (Cognitlre derelopment)


Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)


  ความหมาย ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษาและการคิดของแต่ละบุคคลพัฒนาขึ้นมาจากการมีปฎิสัมพันธ์ interaction กับสิ่งแวดล้อม


- เริ่มตั้งแต่เเรกเกิด ผลของการปฎิสัมพันธ์จะทำให้รุ้จักตัวตน (self) เพราะตอนเเรกเกิดยังไม่สามารถแยกตน ออกจากสิ่งแวดล้อมได้


- การปฎิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการต่อเนื่องตลอดเวลาและตลอดชีวิตทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุล (eqilibricm)


กระบวนการปฏิสัมพันธ์ 

  1. - กระบวนการดูดซึม (asslimilation)- การดูดซึมเพื่อรับประสบการณ์ใหม่
  2. - กระบวนการปรับโครงสร้าง (accommodation)- การปรับโครงสร้างเป็นการปรับโครงสร้างความคิดเดิมให้สอดคล้องเหมาะสมกับประสบการณ์ใหม่ที่ได้รับมา
  3.  การปรับเข้าสู่ภาวะสมดุล -การปรับแนวคิดเเละพฤติกรรมจะทำให้เกิดภาวะสมดุล
  • สรุป สติปัญญาเกิดจากการปรับแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่สภาวะสมดุล


Skill (ทักษะที่ได้รับ )

- การสรุปองค์ความรู้ การสรุปองค์ความรู้ ทำให้เราเข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้นและเข้าใจมากขึ้น

Adoption ( การนำไปใช้ )

-ทราบถึงพัฒนาการของสติปัญญา เราก็จะสามารถจัดกิจกรรมและวิธีการเรียนรู้ให้เหมาะสมได้

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )

อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อม

Self-Assessment ( ประเมินตนเอง )

ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย

friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )

ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอน และตั้งใจตอบคำถาม

Teacher-Assessment (ประเมินครู )

สอนโดยใช้เทคโนโลยีได้ดี กระตุ้นให้นักศึกษาตอบ โดยไม่กดดัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น