Diary No. 2
Science experiences management for early childhood
Instructor Jintana suksamran
Tuesday, August 18, 2558
Time 13.30 - 17.30 .
Story of subject (เนื้อหาที่สอน )
พัฒนาการทางด้านสติปัญญา (Cognitlre derelopment)
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
ความหมาย ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษาและการคิดของแต่ละบุคคลพัฒนาขึ้นมาจากการมีปฎิสัมพันธ์ interaction กับสิ่งแวดล้อม
- เริ่มตั้งแต่เเรกเกิด ผลของการปฎิสัมพันธ์จะทำให้รุ้จักตัวตน (self) เพราะตอนเเรกเกิดยังไม่สามารถแยกตน ออกจากสิ่งแวดล้อมได้
- การปฎิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการต่อเนื่องตลอดเวลาและตลอดชีวิตทั้งนี้เพื่อให้เกิดความสมดุล (eqilibricm)
กระบวนการปฏิสัมพันธ์
- - กระบวนการดูดซึม (asslimilation)- การดูดซึมเพื่อรับประสบการณ์ใหม่
- - กระบวนการปรับโครงสร้าง (accommodation)- การปรับโครงสร้างเป็นการปรับโครงสร้างความคิดเดิมให้สอดคล้องเหมาะสมกับประสบการณ์ใหม่ที่ได้รับมา
- การปรับเข้าสู่ภาวะสมดุล -การปรับแนวคิดเเละพฤติกรรมจะทำให้เกิดภาวะสมดุล
- สรุป สติปัญญาเกิดจากการปรับแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่สภาวะสมดุล
Skill (ทักษะที่ได้รับ )
- การสรุปองค์ความรู้ การสรุปองค์ความรู้ ทำให้เราเข้าใจเนื้อหาที่เรียนมากขึ้นและเข้าใจมากขึ้น
Adoption ( การนำไปใช้ )
-ทราบถึงพัฒนาการของสติปัญญา เราก็จะสามารถจัดกิจกรรมและวิธีการเรียนรู้ให้เหมาะสมได้
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )
อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อม
Self-Assessment ( ประเมินตนเอง )
ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )
ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอน และตั้งใจตอบคำถาม
Teacher-Assessment (ประเมินครู )
สอนโดยใช้เทคโนโลยีได้ดี กระตุ้นให้นักศึกษาตอบ โดยไม่กดดัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น